KHÁM PHÁ VÒNG TUẦN HOÀN CỦA NƯỚC – KHI AI CÙNG LÊN LỚP
Trong khuôn khổ các tiết chuyên đề ứng dụng công nghệ số vào dạy học, cô giáo Ngô Thị Thuỷ – giáo viên chủ nhiệm lớp 4B đã mang đến một tiết học Khoa học thật ấn tượng và đầy cảm hứng.
Với phong cách giảng dạy linh hoạt, sáng tạo, cô giáo đã khéo léo định hướng học sinh sử dụng công nghệ một cách hợp lý, thông minh – không lạm dụng mà phục vụ hiệu quả cho việc học tập. Các nhóm học sinh chủ động tìm kiếm tư liệu, thiết kế hình ảnh, chuẩn bị bài học bằng công cụ AI, qua đó phát triển tư duy, khả năng hợp tác và sáng tạo.
Đặc biệt, nhân vật “AI Giọt Nước” đã trở thành người bạn đồng hành xuyên suốt tiết học – vừa gợi mở kiến thức, vừa tạo sự kết nối sinh động giữa các hoạt động. Dưới sự dẫn dắt của cô, học sinh say mê khám phá vòng tuần hoàn của nước trong tự nhiên, hiểu được giá trị của từng giọt nước và ý thức bảo vệ nguồn nước quanh mình.
Tại các góc STEM, các con hăng say thiết kế mô hình vòng tuần hoàn của nước, trình bày sản phẩm sáng tạo và rút ra những bài học thực tế. Mỗi góc học tập là một “sân khấu” nơi các con được tỏa sáng bằng ý tưởng và niềm đam mê khoa học. 
Tiết học không chỉ mang lại tri thức, mà còn thể hiện bước đi tiên phong của Nhà trường trong ứng dụng công nghệ số và trí tuệ nhân tạo (AI) vào giảng dạy – hướng đến một môi trường giáo dục hiện đại, nhân văn và đầy cảm hứng sáng tạo.
Mỗi tiết dạy là một hành trình truyền cảm hứng – nơi thầy cô là người khơi nguồn, học sinh là trung tâm, và công nghệ trở thành cầu nối để tri thức được chạm đến trái tim.
* Một số hình ảnh của tiết học :



